Đông trùng hạ thảo giúp điều trị các bệnh về thận như thế nào?

Thận là một bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hệ bài tiết. Chúng đóng vai trò là bộ lọc máu tự nhiên trong cơ thể, giúp điều chỉnh các chất điện phân, duy trì lượng acid – bazơ trong cơ thể ở mức ổn định. Đông trùng hạ thảo giúp điều trị các bệnh về thận như thế nào?

Thận là một bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hệ bài tiết. Chúng đóng vai trò là bộ lọc máu tự nhiên trong cơ thể, giúp điều chỉnh các chất điện phân, duy trì lượng acid – bazơ trong cơ thể ở mức ổn định.

Các bệnh lý về thận thường gặp phải là: Sỏi thận, suy thận, bệnh viêm thận, thận yếu, thận hư, thận nhiễm mỡ, ung thư thận,… Thận được xem là cơ quan quan trọng trong cơ thể, đóng vai trò bài thải chất độc cho cơ thể. Do đó, các bệnh lý về thận nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Thận được xem là cơ quan quan trọng trong cơ thể, đóng vai trò bài thải chất độc cho cơ thể

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với bệnh thận 

–  Chất Adenosine trong đông trùng hạ thảo có tác dụng cải thiện tuần hoàn ngoại vi và lưu lượng máu cục bộ của thận. 

– Bảo vệ thận và nâng cao chức năng của thận, từ đó tránh gây tổn thương cho thận khi có hiện tượng thiếu máu.

– Hàm lượng các dưỡng chất chất cùng 17 loại axit amin có trong đông trùng hạ thảo giúp cải thiện chức năng của hệ bài tiết, đặc biệt là thận.

– Tăng cường hàm lượng hormone steroid do vỏ thượng thận tổng hợp nên.

– Nâng cao khả năng thải độc, thanh lọc thận hiệu quả, tránh các tác nhân gây hại.

– Nhờ bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể người dùng, đông trùng hạ thảo cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết giúp cơ thể bệnh nhân phục hồi nhanh chóng. Từ đó, giúp đẩy lùi bệnh thận và nâng cao sức khỏe cho người bệnh.

– Giảm bớt gánh nặng cho thận, giúp ngăn ngừa sự suy thoái của thận, kích thích quá trình tái sinh thận. Nhờ vậy nâng cao khả năng phục hồi cho tế bào tiểu quan của thận.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với bệnh thận

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với bệnh thận

Nghiên cứu về tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với bệnh thận 

Đông trùng hạ thảo (Cordyceps) tăng cường tiềm năng của thận bằng cách tăng nồng độ bằng việc làm tăng nồng độ 17-ketosteroid và 17-hydroxy-corticosteroid bởi đây là những hoạt chất có tác dụng tái tạo và phục hồi chức năng các mô của hệ bài tiết. [1]

Một nghiên cứu với 51 bệnh nhân bị suy thận mạn tính cho thấy việc dùng Đông trùng hạ thảo 3-5g mỗi ngày cải thiện đáng kể chức năng thận và chức năng miễn dịch của bệnh nhân [2]

Suy thận mạn tính hoặc suy giảm chức năng thận thường gây tăng huyết áp, đạm niệu và thiếu máu. Một nghiên cứu liên quan đến các bệnh nhân có các vấn đề sức khoẻ như vậy cho thấy, sau 1 tháng sử dụng Đông trùng hạ thảo, giảm 15% huyết áp, giảm đáng kể protein niệu và tăng superoxide dismutase (SOD) [3] 

Một nghiên cứu khác gồm 57 bệnh nhân bị hư thận do gentamicin gây ra, những người này đã được điều trị bằng 4.5g Đông trùng hạ thảo mỗi ngày, người ta phát hiện ra rằng, sau 6 ngày, nhóm nhận Đông trùng hạ thảo đã hồi phục được 89% chức năng thận bình thường so với tỷ lệ hồi phục 45% ở nhóm khác. 

Tác dụng của đông trùng hạ thảo

Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với bệnh thận

Địa chỉ mua Đông trùng hạ thảo Bhutan uy tín 

Đông trùng hạ thảo của chúng tôi được khai thác tại Bhutan, trên dãy Himalaya ở độ cao 5000m, và là loại đông trùng hạ thảo tự nhiên mắt đỏ có hàm lượng dưỡng chất cao nhất trong các loại đông trùng hạ thảo trên thế giới. Chúng được thu hoạch bởi những người dân của ngôi làng Lunana - nơi khai thác đông trùng hạ thảo nổi tiếng nhất dưới sự cấp phép của Chính phủ Bhutan - do đó việc khai thác có quản lý này sẽ giúp cho nguồn đông trùng được duy trì và bảo tồn lâu dài. 

Đông trùng hạ thảo Lunana được kiểm nghiệm chất lượng và cấp phép lưu hành bởi Sở Y tế.

Đông trùng hạ thảo Bhutan

Để đặt mua và tham khảo thêm thông tin về sản phẩm Đông trùng hạ thảo của Lunana, hãy xem tại link này. 

Chú thích

[1] (Zhu, J. et al. Nghiên cứu khoa học về một loại thảo dược Trung Quốc cổ đại: Cordyceps, Tạp chí Y học Thay thế Và Bổ sung [phần 1] Tập 4, Số 3, 1998, trang 289-303 [phần 2] Tập 4, Số 4, 1998, trang 429 - 457).

[2] (Guan, YJ, và 1992), Tạp chí Y học tổng hợp Trung Quốc 12: 323, 338-339).

[3] (Jiang, JC, Gao, YF. của 37 bệnh nhân suy thận mãn tính với JinShuiBao J Quản trị Trung cổ Trung Quốc Med 1995: 5 (suppl): 23-24).

[1] (Zhu, J. et al. Nghiên cứu khoa học về một loại thảo dược Trung Quốc cổ đại: Cordyceps, Tạp chí Y học Thay thế Và Bổ sung [phần 1] Tập 4, Số 3, 1998, trang 289-303 [phần 2] Tập 4, Số 4, 1998, trang 429 - 457).

THÔNG TIN LIÊN HỆ

LUNANA


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng