Đông trùng hạ thảo là gì? Nguồn gốc của Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo là một loại dược liệu quý hiếm. Trong thực tế, đông trùng hạ thảo là một sự kết hợp kỳ diệu giữa côn trùng và thực vật, khi một loài nấm sống ký sinh trên cơ thể của ấu trùng bướm.

Được biết đến như một loại dược liệu quý hiếm trong Y học cổ truyền, Đông trùng hạ thảo không chỉ giúp người dùng duy trì một sức khoẻ tráng kiện mà còn có các công dụng phòng và chữa các bệnh liên quan tới sức đề kháng, gan, thận,... 

Đông trùng hạ thảo là gì?

Theo cách hiểu dân gian, “đông trùng hạ thảo" nghĩa là mùa đông là ấu trùng, mùa hạ là thân thảo. Tuy nhiên, trong thực tế, đông trùng hạ thảo là một sự kết hợp kỳ diệu giữa côn trùng và thực vật; khi loài nấm Ophiocordyceps Sinensis (thuộc nhóm nấm Ascomycetes) sống ký sinh trên cơ thể của ấu trùng bướm của loài ​​Hepialus Armoricanus thuộc chi Thitarodes Viette.

Đông trùng hạ thảo là gì?

Đông trùng hạ thảo là gì?

Đông trùng hạ thảo xuất xứ từ đâu?

Đông trùng hạ thảo chỉ xuất hiện ở những vùng có độ cao trên 3800m so với mực nước biển, ở những đồng cỏ trên núi cao lạnh giá. Càng được thu hoạch ở trên cao, đông trùng hạ thảo càng có nhiều hàm lượng dưỡng chất.

Vào mùa đông, loài nấm này bắt đầu ký sinh vào sâu non và phát triển nhờ chất dinh dưỡng trong cơ thể sâu non. Theo thời gian, sợi nấm phát triển mạnh sẽ xâm chiếm 90% dưỡng chất từ vật chủ, nên có thể gọi hình thức tồn tại này là “đông trùng". Vào mùa hạ ấm áp, nấm bắt đầu mọc thân dài và vươn lên từ đầu sâu non ra khỏi mặt đất như thân thảo, nên có thể được gọi là “hạ thảo". 

Đông trùng hạ thảo được khai thác như thế nào?

Ban đầu, những người chăn nuôi địa phương thấy rằng những con gia súc ăn loại nấm này  trong quá trình chăn thả đã phát triển một cách rất khoẻ mạnh và mập mạp. Khám phá này đã mở đường cho việc nghiên cứu các công dụng y học của đông trùng hạ thảo. Sau đó, người dân địa phương đã sử dụng bột đông trùng hạ thảo trộn với một loại đường thô để tăng sản lượng sữa, cải thiện sức khoẻ và khả năng sinh sản của gia súc. Khi các đặc tính dược liệu của đông trùng hạ thảo được khám phá, người dân đã phơi khô chúng để sử dụng, và họ đã vô cùng ngạc nhiên trước tác dụng tuyệt vời của đông trùng hạ thảo trong việc tăng cường sinh lực cũng như khả năng sinh lý. Từ đó, họ đã sử dụng đông trùng hạ thảo như một món quà cho gia đình và bạn bè.

Đông trùng hạ thảo được khai thác như thế nào?

Đông trùng hạ thảo được khai thác như thế nào?

Địa chỉ mua Đông trùng hạ thảo Bhutan uy tín 

Đông trùng hạ thảo của chúng tôi được khai thác tại Bhutan, trên dãy Himalaya ở độ cao 5000m, và là loại đông trùng hạ thảo tự nhiên mắt đỏ có hàm lượng dưỡng chất cao nhất trong các loại đông trùng hạ thảo trên thế giới. Chúng được thu hoạch bởi những người dân của ngôi làng Lunana - nơi khai thác đông trùng hạ thảo nổi tiếng nhất dưới sự cấp phép của Chính phủ Bhutan - do đó việc khai thác có quản lý này sẽ giúp cho nguồn đông trùng được duy trì và bảo tồn lâu dài. 

Đông trùng hạ thảo Lunana được kiểm nghiệm chất lượng và cấp phép lưu hành bởi Sở Y tế.

Đông trùng hạ thảo Lunana được kiểm nghiệm chất lượng và cấp phép lưu hành bởi Sở Y tế

Để đặt mua và tham khảo thêm thông tin về sản phẩm Đông trùng hạ thảo của Lunana, hãy xem tại link này. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

LUNANA


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng